Fjarkennsla

Vegna tímabundinnar lokunar Háskóla Íslands vegna Covid 19 veirunnar, þá þurfa kennarar að skoða hvernig þeir geta breyta kennsluháttum sínum og nýtt rafræna miðla til að miðla kennslu og aðstoða nemendur í náminu. Hér eru nokkur skref sem kennarar geta notað sem getað hjálpað þeim í þessu ferli.

  1. Skoðaðu kennsluáætlanirnar þínar og þær kennsluaðferðir sem þú hefðir notað ef skólinn væri ekki lokaður. Skrifaðu hjá þér hvaða hæfni það er sem nemendur eiga að ná á þessum tíma sem skólinn er lokaður.
  2. Veltu fyrir þér hvernig þú gætir mögulega nýtt rafræna tækni í kennslunni til að nemendur nái þessari hæfni sem þeir eiga að ná á þessum tíma. Hvernig þú getur notað rafræn verkfæri til að kenna og nýtist nemendum við lærdóminn. Punktaðu hugmyndir þínar hjá þér , t.d. með hugarkortsforritinu MindManager, sem kennarar geta niðurhalað af Uglunni.
  3. Kynntu þér þann hugbúnað sem Háskóli Íslands býður upp á og skoðaðu hvað af honum þú getur notað fyrir þær kennsluaðferðir sem þú vilt nota. Er það nóg eða vantar þig einhver fleiri verkfæri? Leitaðu að verkfærum sem þú vilt nota eða þú vilt að nemendur þínir noti.
  4. Endurskipuleggðu kennsluna þína yfir þetta tímabil sem lokunin stendur fyrir. Fáðu tillögur frá nemendum þínum. Þú gætir hitt þau á 30 mín. fjarfundi (með Calls í Teams eða Zoom) þar sem þú heyrir þeirra hugmyndir. Ef þú ert að nota námsumsjónarkerfin Moodle eða Canvas gætir þú búið til umræðuþráð þar fyrir tillögur og sendir svo tilkynningu til nemenda þar sem þú hvetur þau til að láta heyra í sér. Ef þú ert að nota samfélagsmiðil með þeim, þá notar þú hann. Þú gætir sett upp stutta spurningakönnun í Microsoft Forms eða Google Forms með nokkrum tillögum og opnum spurningum.
  5. Taktu saman hugmyndir nemenda, skrifaðu upp nýja kennsluskipulagið og sendu til nemenda. Þú getur að sjálfsögðu gert þetta án þess að hafa samráð við nemendur. Það er engin ein leið réttari en önnur en getur verið jákvætt að hafa nemendur með í ráðum, þá eiga þau meira í náminu og benda á þær leiðir sem þau telja bestar.
  6. Veltu fyrir mér námsmatinu á námskeiðinu, ef er námsmat sem krefst viðveru í kjötheimum þá skaltu skoða hvort sé möguleiki á að breyta því.

Gagnlegt efni

Gott blogg frá Michelle D. Miller um hvað kennarar geta gert til að svissa staðkennslu yfir í fjarkennslu. Greinin heitir: Going online in ahurry: What to do and where to start

Gott efni frá Jenae Cohn og Beth Seltzer um hvernig á að kenna á tímum glundroða. Greinin heitir: Teaching effectively during times of disruption, for SIS and PWR.

Unesco er með lista yfir gagnleg verkfæri fyrir kennara á síðu sem þeir nefna Lausnir í fjarkennslumálum. Þeir eru einnig með upplýsingasíðu um hvernig á að skipuleggja fjarkennslulausnir á meðan á tímabundinni lokun skóla stendur yfir.